Flavors Vietnam 2023
22/05/2023

6 bí kíp giúp bạn tập trung làm việc với 100% trí lực

Bài viết này sẽ dành cho các bạn học sinh, sinh viên trong giai đoạn ôn thi, freelancer/nhân viên làm...
Đã sao chép
Đã lưu
Cách tập trung làm việc hiệu quả

Bài viết này sẽ dành cho các bạn học sinh, sinh viên trong giai đoạn ôn thi, freelancer/nhân viên làm việc tại nhà vì ngay bây giờ anh Trí sẽ bật mí cho các bạn 6 bí kíp giúp tập trung làm việc và x2 năng suất.

Sẵn sàng nhé!

Tại sao khó tập trung làm việc tại nhà?

Chúng ta đã trải qua đợt cách ly xã hội vì dịch Covid và chắc hẳn ai ai cũng đã nếm mùi work from home.

Nghĩ theo chiều hướng tích cực, work from home là thiên đường của sự tự do vì ước mơ hôm nay không phải đi làm, hôm nay không phải đi học đã trở thành hiện thực!

Tự do giờ giấc, ăn mặc, làm việc riêng,… là những cái lợi tuyệt vời nhất khi được làm việc/học tập tại nhà nhưng sự tự do đó cũng dễ dàng khiến bạn đánh mất bản thân.

Nếu không có kế hoạch cụ thể, một lúc nào đó work from home sẽ đánh bay mọi kỷ luật và những thói quen tích cực mà bạn đã dốc sức rèn luyện trước đó.

Để rồi bạn khó lòng tập trung làm việc hay học tập, năng suất cũng giảm đi rất nhiều.

Thẳng thắn, điều này sẽ khiến doanh nghiệp mất đi một phần doanh thu nhưng các bạn đã đánh mất bản lĩnh, đẳng cấp của chính mình. Đây là thiệt hại rất lớn.

Tập trung làm việc tại nhà quá khó
Muốn tập trung làm việc tại nhà cần thoát khỏi sự lười biếng và giữ vững kỷ luật

Vậy làm sao để bảo vệ và nâng cao hiệu quả khi làm việc tại nhà?

Đối với những bạn còn rất nhiều băn khoăn về công việc hiện tại, chưa biết nên tập trung vào đâu, lấy động lực thế nào thì có thể tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY.

Hoặc bạn có thể đọc tiếp chia sẻ bên dưới rồi quay lại khám phá bản thân để đưa ra hướng áp dụng 6 bí kíp cho phù hợp với cá tính, điểm mạnh, điểm yếu của mình nhé.

6 bí kíp giúp tập trung làm việc x2 hiệu suất

Ngay lúc này đây, nếu bạn cảm thấy bản thân đang ngày càng sa lầy vào sự lười biếng, làm việc/học tập kém hiệu quả đi, dễ bị chi phối bởi các tác động từ bên ngoài thì hãy đọc thật kỹ phần chia sẻ dưới đây.

Anh sẽ nói về 6 bí kíp giúp bạn tập trung làm việc để x2 hiệu suất:

Bí kíp tập trung làm việc tại nhà
6 bí kíp tập trung làm việc tại nhà

Đầu tư một môi trường làm việc/học tập xịn xò

Nếu nhà/phòng trọ các bạn đang có góc làm việc riêng thì hãy đầu tư trang trí cho nó thật dễ thương, sạch sẽ hơn.

Còn nếu chưa thì tuyệt đối không được chỗ ăn, chỗ làm, chỗ nghỉ ngơi chung một chỗ. Hãy đầu tư cho mình một góc làm việc nào đó riêng biệt và góc này thực sự chỉ để làm việc/học tập.

Hãy nghĩ mà xem, nếu chúng ta ngồi trên giường làm việc, tiện thể ăn luôn trên giường, tiếp tục nằm trên giường lướt điện thoại thì có bao nhiêu thời gian thực sự là dành cho công việc?

Mọi thứ quá gần nhau, quá tiện lợi để “nghỉ ngơi”, để “ngả lưng” một xíu thì đương nhiên chúng ta sẽ khó tập trung làm việc nếu không có một tinh thần kỷ luật thép.

Bí kíp số 1 để tập trung làm việc
1. Đầu tư không gian làm việc/học tập

Lên đồ nghiêm túc để đi làm

Nếu các bạn không mặc đồ bơi để đi chợ thì tại sao mặc đồ ngủ để đi làm?

Vậy nên ngay cả khi làm việc/học tập tại nhà chúng ta cũng nên lên đồ cho nghiêm túc để bản thân ý thức được mình đang làm gì.

Trang điểm nhẹ nhàng đối với các bạn nữ, quần áo chỉnh tề đối với các bạn nam. Ra chiến trường là phải khoác chiến bào, tự khắc sẽ thấy hừng hực khí thế chiến đấu.

Chưa kể sếp, đồng nghiệp, bạn bè, thầy cô,… khi gặp nhau online nhìn thấy các bạn lên hình chỉn chu hẳn sẽ rất ấn tượng với bạn.

Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi!

Bí kíp số 2 để tập trung làm việc
2. Ở nhà cũng cần nghiêm túc như ở công ty/trường lớp

Quy định khung thời gian làm việc

Các bạn cần quy định khung thời gian làm việc cụ thể, đồng thời làm rõ thời gian biểu của mình với những người sống chung để họ biết và tôn trọng thời gian của bạn.

Dĩ nhiên các bạn có thể linh hoạt trích thời gian giao lưu với mọi người, nghỉ ngơi,… nhưng cần đảm bảo những cột mốc chính và thứ tự ưu tiên của công việc.

Nhưng nguyên tắc cho những lần “teabreak” ấy chỉ dừng lại trong 5 – 10 phút không kéo dài hơn.

Hãy luôn nhớ rằng các bạn vẫn đang trong giờ làm việc, hãy tôn trọng công việc, tập trung làm việc và tôn trọng thời gian của mình.

Bí kíp số 3 để tập trung làm việc
3. Lập khung làm việc cụ thể

Phối hợp chủ động hơn với đồng nghiệp

Hãy tận dụng đồng nghiệp của mình như một hệ thống hỗ trợ giúp mình duy trì sự kỷ luật và sự nghiêm túc cho công việc.

Các bạn có thể chủ động lên lịch họp trực tuyến với đồng nghiệp một cách thường xuyên hơn để giữ liên lạc, được trao đổi trực tiếp với họ.

Tiến độ công việc, bàn bạc thảo luận,… hay bất cứ điều gì cần sự phối hợp thì nguyên tắc ở đây là face to face nhiều nhất có thể để mọi việc được nhanh chóng, mối quan hệ bền vững hơn.

Bên cạnh đó việc trao đổi với đồng nghiệp cũng giúp bản thân chúng ta ý thức được rằng mình đang làm việc, cần nghiêm túc và tập trung làm việc hơn.

Bí kíp số 4 để tập trung làm việc
4. Hãy chủ động lên lịch ngay đầu ngày để bắt đầu làm việc đúng giờ

Thực hành những bài tập thể dục tại nhà để giảm u uất

Việc này vừa giúp chúng ta cải thiện sức khỏe, vóc dáng mà quan trọng hơn nữa nó giúp mình giải tỏa u uất và trau dồi cho mình những cảm xúc tích cực, tinh thần kỷ luật giúp bản thân tập trung làm việc hiệu quả hơn.

Bên cạnh việc tập thể dục, hãy giành thời gian để khám phá sở thích mới như học chơi nhạc cụ, nấu ăn, vẽ tranh,…. để thời gian có ý nghĩa hơn.

Hãy nhớ rằng, phải bắt tay vào làm thì mới biết mình có hứng thú hay không và nếu đã hứng thú thì chúng ta sẽ tập trung để làm tốt hơn.

Bí kíp số 5 để tập trung làm việc
5. Tập thể dục nâng cao sức khỏe

Tận dụng thời gian đầu tư cho bản thân

Nghiên cứu một công nghệ cải tiến cho công việc, rèn luyện cho mình những thói quen, kỹ năng mới,… để nâng bản lĩnh lên không ngừng là những gì mà một người làm việc tại nhà nên làm.

Các bạn có thể đọc sách để lấy kiến thức hoặc học online/offline, bất cứ cách nào cũng được chỉ cần giúp ích cho bản thân. Nhớ rằng làm việc tại nhà hay ở công sở đều có thể phát triển tốt được nếu bản thân không ngừng nỗ lực.

Biết đâu trong lúc tìm tòi, nghiên cứu bạn lại khám phá ra một hướng đi mới cho cuộc sống hay sự nghiệp của các bạn thì sao?

6 bí kíp tập trung làm việc giúp x2 hiệu suất xin được khép lại tại đây nhưng một câu chuyện còn ấn tượng và thú vị hơn đang chờ bạn khám phá trong video sau. Hãy cho anh biết cảm nhận của các bạn dưới phần bình luận của bài viết khi xem hết video nhé:

Cuối cùng, khi bạn đã tập trung 100% sức lực và có được x2 hiệu quả thì đừng để chứng Nghiện công việc đốt cháy thanh xuân của mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *