Flavors Vietnam 2023
04/04/2023

“Yêu để cưới”- 2 sai lầm và kỹ năng yêu dài lâu

Ngoài việc học tập và sự nghiệp thì một trong những vấn đề gây áp lực nhức nhối nhất trong...
Đã sao chép
Đã lưu

Ngoài việc học tập và sự nghiệp thì một trong những vấn đề gây áp lực nhức nhối nhất trong độ tuổi trưởng thành là hôn nhân và gia đình. Khi các bạn trẻ bắt đầu bước vào độ tuổi yêu đương và lập gia đình, có không ít bạn có tư tưởng “YÊU CHỈ ĐỂ CƯỚI”.

Thế nhưng, liệu tư tưởng đó có phải là đúng để có được một mối quan hệ lành mạnh và lâu dài. Bài blog dưới đây anh xin phản biện lại tư tưởng “yêu để cưới” và đồng thời đưa cho các bạn câu trả lời “yêu để làm gì” và tư tưởng mới đấy sẽ mang lại kết quả tốt đẹp gì cho các bạn.

Yêu để cưới liệu có bền vững

Yêu để cưới liệu có bền vững

Xin chào các bạn, anh là Nguyễn Hữu Trí đến từ học viện Awaken Your Power, mọi người hay gọi anh là Mr. Quéo Ồ Rây.

“Yêu để cưới”…Các bạn đã sẵn sàng chưa? Nếu rồi thì…

Let’s go…

2 sai lầm khi đối mặt với việc “yêu để cưới”

#1. Yêu chỉ để cưới

Bước vào cái độ tuổi 23-27, khi mà các bạn nam vẫn còn không quá quan tâm thì phần lớn các bạn nữ bắt đầu trở nên nghiêm túc trong chuyện yêu cưới. Anh hoàn toàn hiểu tâm lý của các bạn nữ và anh cũng không có vấn đề gì với chuyện cưới xin hôn phối hết.

Tuy nhiên trong cái tư duy của mình, nếu như yêu chỉ để chinh phục cái đích đến cuối cùng là cưới thì không lẽ… CƯỚI XONG LÀ SẼ NGỪNG YÊU. Cho nên đây là cái mà anh muốn đả thông được tư tưởng của mọi người về việc này… đó là yêu là yêu, mà cưới là cưới. Giữa hai con người nếu họ có yêu nhau nghĩa là họ có yêu nhau. Chưa cưới họ vẫn yêu nhau, cưới xong, họ vẫn yêu nhau. Không ở cạnh nhau được, họ vẫn yêu nhau.

Cho nên các bạn nói “yêu để cưới” thì các bạn đã biến tình yêu từ một sự nảy nở rất tự nhiên và chân thực giữa hai tâm hồn đột nhiên biến thành một phương tiện để đáp ứng một thỏa ước xã hội gọi là hôn nhân.

Chỉ đơn thuần yêu để cưới làm mất đi nét đẹp nhất của tình yêu

Chỉ đơn thuần yêu để cưới làm mất đi nét đẹp nhất của tình yêu

#2. Cưới quan trọng hơn yêu

Điều thứ hai là hệ lụy của việc chúng ta công cụ hóa tình yêu. “Yêu để cưới” đồng nghĩa là… nhân danh tình yêu, các bạn sẽ bắt đầu gọt dũa, chỉnh sửa người mình yêu không thương tiếc để trở thành một người phù hợp để cưới.

Cô gái sẽ bắt đầu cáu gắt khi chàng trai không ăn mặc một cách chững chạc và ra vẻ người lớn. Chàng trai cũng sẽ bắt đầu nhíu mày và khó chịu vì bạn gái chưa khép chân lại khi ngồi thưa chuyện với bố mẹ mình. Và tất nhiên là còn hàng ngàn những thứ vô vàn vụn vặt khác…

Cho nên chính những mong đợi cưới xin, các bạn đã uốn nắn, gọt dũa người mình yêu theo khuôn mẫu điển hình của xã hội về một nàng dâu và một cậu rể chuẩn mực. Vì vậy, nếu yêu chỉ để cưới thì con đường tới cái đám cưới nó sẽ rất là áp lực, chật vật, vất vả.

Nếu chỉ yêu để cưới, các bạn sẽ vô tình đặt ra tiêu chuẩn cho tình yêu

Nếu chỉ yêu để cưới, các bạn sẽ vô tình đặt ra tiêu chuẩn cho tình yêu

Yêu không để cưới thì yêu để làm gì?

Đơn giản thôi. Yêu là để hiểu nhau trọn vẹn, đón nhận tâm hồn nhau và thương nhau. Mà cái chữ “thương” nó hay lắm. “Thương” ở đây vừa là yêu thương, vừa là vết thương. Có nghĩa là tình yêu thương thật sự của các bạn sẽ chữa được vết thương tâm hồn của đối phương. Điều đó sẽ giúp chúng ta trưởng thành và lớn lên một cách rất chân thật trong tình thương chúng ta dành cho nhau.

Và điều đặc biệt là khi chúng ta không vội vã cưới xin mà kiên nhẫn, chậm lại một nhịp, dành đủ thời gian cho nhau, thấu hiểu nhau một cách trọn vẹn thì thật ra… các bạn tiến tới hôn nhân nhanh hơn rất nhiều.

Yêu để cưới khác yêu để hiểu

Yêu để cưới khác yêu để hiểu

Kết quả khi có góc nhìn khác về vấn đề “yêu để cưới”

Hồi đó, khi anh thực hiện cái dự án đám cưới của vợ chồng anh, nó rất là vui, không có bất kỳ một loại áp lực nào hết. And it’s super FUN!!!

Và khi anh nhìn lại thì bọn anh nhận ra là trong cái đám cưới của mình, anh đã không làm đám cưới vì 2 bên gia đình mà anh đã huy động toàn bộ sự hỗ trợ của 2 bên gia đình để làm đám cưới cho tụi anh. Bởi vì đó là đám cưới mà bọn anh thật sự muốn làm. Anh chỉ làm khi thấy nó phù hợp chứ không phải vì bọn anh yêu nhau nên tất nhiên phải cưới nhau.

Anh chia sẻ thật với các bạn một điều, ngoài kia đầy rẫy người yêu nhau thắm thiết nhưng không hề cưới nhau và cũng có những người chả có bất kỳ một cảm xúc nào với nhau nhưng vẫn cưới và sống với nhau hàng chục năm trời. Nên nếu yêu, hãy yêu hết mình, yêu vì thương, vì hiểu. Đừng yêu vì cưới.

Kết lại về vấn đề “yêu để cưới”

Nếu các bạn yêu nhau một cách thắm thiết, nhưng đối phương vẫn có những điểm bất ổn mà bạn thấy không phù hợp để cưới và chung sống với nhau lâu dài. Trong trường hợp đó, chúng ta nên tôn trọng sự khác biệt của nhau và chia tay nhau một cách rất nhẹ nhàng.

Vì thật sự, có những mối quan hệ hợp để yêu nhưng không hợp để cưới. Yêu để cưới rất khó. Yêu là quá trình tìm hiểu xem liệu mình có phù hợp đi với đối phương trong một đoạn đường dài không. Bật đèn xanh, sống thấy hợp thì tiếp tục, không thì cứ bước tiếp đi các bạn.

Trong bài blog anh chỉ chia sẻ một vài vấn đề chính để giải đáp một vài câu hỏi được đưa ra. Nếu các bạn muốn có thông tin đầy đủ hơn, có thể xem video dưới đây và comment để anh có thể hiểu và chia sẻ với các bạn trong đoạn hành trình sắp đến.

One thought on ““Yêu để cưới”- 2 sai lầm và kỹ năng yêu dài lâu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *