Flavors Vietnam 2023
05/06/2023

3 điều tối quan trọng cho thời sinh viên

Thời sinh viên huy hoàng – liệu các bạn có muốn trải nghiệm? Các bạn trẻ khi vừa mới trở...
Đã sao chép
Đã lưu
Thời sinh viên huy hoàng

Thời sinh viên huy hoàng – liệu các bạn có muốn trải nghiệm?

Các bạn trẻ khi vừa mới trở thành sinh viên, chính thức bước vào đời sẽ mang trong mình những nhiệt huyết cũng như những trăn trở rất lớn. Thời sinh viên là thời điểm tuyệt vời nhất – khi các bạn còn trẻ, còn năng nổ, ngây thơ và mang trong mình rất nhiều sự khao khát. Vì vậy, để trải qua thời sinh viên huy hoàng nhất, đáng nhớ nhất, hôm nay anh Trí – còn được gọi là Mr. Quéo Ồ Rây sẽ chia sẻ cho các bạn 3 bí kíp “cửu âm chân kinh” để làm hành trang bước vào thời sinh viên của mình.

3 điều tối quan trọng cho thời sinh viên
3 điều tối quan trọng cho thời sinh viên

Để tuổi thanh xuân của mình không trải qua một cách uổng phí, hãy theo chân anh Trí đi qua 3 điều tối quan trọng trong thời sinh viên viên nha. Các bạn sẵn sàng chưa… đi nha.

Tò mò – Sự khởi đầu của thời sinh viên huy hoàng

Làm cách nào để bạn làm được chuyện đó?

Đây là câu hỏi đánh thức bên trong các bạn cái sức mạnh lớn nhất để bạn có thể học hỏi, đó là… SỰ TÒ MÒ.

Từ khi còn nhỏ, khi các bạn bước vào lớp 1, một học sinh ngoan đã được định nghĩa là một học sinh… vâng lời thầy cô. Tất cả những bạn hỏi nhiều và “hỏi dai” sẽ được cho là cá biệt và bị “để ý”. Không ngoài mong đợi, kết quả cho việc đấy là… tất cả sự tò mò tự nhiên nhất của một đứa trẻ dần sẽ bị giết chết.

Thế nhưng, bây giờ đã khác rồi các bạn à. Chúng ta đã bước vào thế kỷ 21 – một thời đại hoàn toàn mới với sự tò mò, sáng tạo làm nền tảng nên hãy tự do phát triển và cố gắng giữ lại sự tò mò trong mình nghen. Vì người thành công nhất không phải là người nhiều bằng cấp nhất mà là người giữ cho mình sự tò mò bền bỉ nhất.

Phát huy sự tò mò bản năng nhất trong thời sinh viên
Phát huy sự tò mò bản năng nhất trong thời sinh viên

Sự lựa chọn – chìa khóa để định hướng thời sinh viên

Nhưng khi các bạn đặt chân vào cổng trường đại học, anh khá chắc là sự tò mò của các bạn sẽ dần bị bào mòn bởi… áp lực.

Khi anh bước chân vào trường đại học Singapore, anh đã bị đè bẹp bởi áp lực từ các bạn đồng trang lứa. Các bạn rất giỏi giang, học đã giỏi còn làm việc nhóm tốt, thuyết trình lại cực kỳ lợi hại; mà phần lớn các bạn sinh viên Việt Nam lại khá kém ở những kỹ năng mềm đấy.

Vì thế, thay vì đưa ra lựa chọn an toàn là chỉ học những môn ít thuyết trình hoặc chỉ làm việc với người Việt Nam như các bạn sinh viên Việt Nam khác, anh có một lựa chọn hoàn toàn ngược lại. Anh muốn trở thành người có sức ảnh hưởng, trở thành người thuyết trình tốt nhất toàn trường đại học Singapore, trở thành niềm tự hào của sinh viên Việt Nam.

Chưa cần đến hành động, chỉ cần có một sự lựa chọn cho bản thân mình thôi đã là điều hết sức khó khăn rồi, nhất là những lựa chọn đi ngược lại với xu hướng chung. Khi các bạn bước vào cánh cửa trường đại học thì sẽ có hàng ngàn áp lực đè trên đôi vai của bạn; nhưng bước đầu của kết quả sẽ tùy thuộc vào SỰ LỰA CHỌN của riêng bạn. Vậy nên, hãy lựa chọn sao cho bản thân đừng hối hận nghen.

Thời sinh viên, hãy lựa chọn sao cho bản thân đừng hối hận
Thời sinh viên, hãy lựa chọn sao cho bản thân đừng hối hận

Quyết định – yếu tố tiên quyết cuối cùng của thời sinh viên

If you want to get more, become more” – Jim Rohn. Nếu bạn muốn nhiều hơn, hãy trở nên “nhiều hơn”. Trong cuộc sống, gần như bất cứ ai, kể cả anh đều muốn nhiều hơn. Tôi muốn có xe xịn hơn, muốn có nhà cao hơn, muốn có vợ đẹp hơn,… Và những người có nhiều hơn là những người thật sự đã bỏ ra nỗ lực để quyết định sẽ “become more”.

Họ không dừng lại ở chuyện lựa chọn rồi mong đợi, hy vọng mà họ thật sự quyết định, mày mò, tìm cách để cải thiện bản thân. Vì vậy, anh bắt đầu chuyển ngành, thành lập và tham gia vào các câu lạc bộ của trường, tập và thi đấu diễn thuyết…

Sau 4 năm đại học, anh đã… trở thành người thuyết trình giỏi nhất toàn trường đại học Singapore, trở thành Chủ tịch hội học sinh Việt Nam tại trường đại học, có cho mình 6 câu lạc bộ và kết quả học tập nằm trong top 5 toàn trường.

Một thời sinh viên rực rỡ với quyết định "become more"
Một thời sinh viên rực rỡ với quyết định “become more”

Đó là sức mạnh cuối cùng và là sức mạnh tuyệt vời nhất mà các bạn sinh viên nên có được – SỰ QUYẾT ĐỊNH. Trên 18 tuổi, bạn là người nắm vận mệnh cuộc đời bản thân mình trong tầm tay. Cuộc sống bạn sẽ ra sao, hoàn toàn do bạn quyết định.

Lời khuyên để có thể sống hết mình thời sinh viên

Các bạn sinh viên à, để có một thời sinh viên rực rỡ, các bạn nên nhớ rằng “không phải là các bạn gặp hoàn cảnh gì mà là các bạn phản ứng như thế nào trong hoàn cảnh đấy”. Vì thế, đây là 3 điều tối quan trọng anh đưa ra để từng bước hướng dẫn các bạn cách phản ứng điềm tĩnh nhất trong thời sinh viên. Và anh tin các bạn sẽ có thể mở ra một quãng đời sinh viên tuyệt nhất trong đời.

Ngoài ra, anh còn có gợi vài mẩu chuyện và một vài gợi ý cụ thể hơn trong video, các bạn có thể xem để hiểu một cách toàn diện hơn nha. Còn bạn nào muốn được anh cùng đồng hành và đưa ra những giải pháp cụ thể hơn, các bạn có thể nghiên cứu Khóa học AYP để có cho mình những câu trả lời phù hợp hơn nghen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *