Flavors Vietnam 2023
16/05/2023

Bản chất của trào lưu “Sugar Daddy Sugar Baby” là gì?

Trào lưu Sugar Daddy Sugar Baby (SGDD-SGBB) đang bị lên án như là “kiểu mại d*m thời 4.0, là sở...
Đã sao chép
Đã lưu
Sugar daddy sugar baby

Trào lưu Sugar Daddy Sugar Baby (SGDD-SGBB) đang bị lên án như là “kiểu mại d*m thời 4.0, là sở thích ăn chơi của bọn đàn ông giàu có thích của lạ”. Có thật là như vậy không?.

Theo quan điểm của anh, chúng ta cần điềm tĩnh hơn để tìm hiểu sâu sắc về trào lưu này, thay vì lên án hay chỉ trích. Biết đâu khi hiểu sâu sắc để có cho mình góc nhìn toàn diện, chúng ta sẽ bao dung hơn cho người trong cuộc, nhờ vậy mà chuyển hoá vấn đề đi theo hướng tích cực hơn.

Chào các bạn, anh Trí đây! Bài chia sẻ này của anh sẽ cùng phân tích 3 khía cạnh: bản chất, nhu cầu và rủi ro của trào lưu Sugar Daddy Sugar Baby. Các bạn cùng anh tìm hiểu đến cuối bài viết nhé.

Sugar Daddy và Sugar Baby bản chất là như thế nào?
Sugar Daddy Sugar Baby bản chất là như thế nào?

Bản chất của trào lưu Sugar Daddy Sugar Baby

Trào lưu SGDD-SGBB thực chất không mới. Loại hình này đã diễn ra trên thế giới khá lâu, ở Việt Nam cũng tồn tại được một thời gian. Tuy nhiên gần đây nó lại bùng nổ khi nhu cầu tìm kiếm “bố đường, con đường” ngày càng tăng cao trong các hội nhóm, diễn đàn.

Bởi vì kinh tế ngày càng khó khăn, nó tạo ra sự hoang mang về mặt định hướng trong sự nghiệp cho các SGDD và công việc tìm kiếm thu nhập cho các SGBB.

Khi anh khảo sát các bài báo, anh thấy chi phí để chu cấp cho một Sugar Baby khá cao. Nó dao động từ 8-10 triệu/tháng (chưa gồm chi phí hẹn hò, mua quà, đi khách sạn…). Nếu như nhận định “SGDD-SGBB là kiểu mại d*m thời 4.0“ thì anh nghĩ có phần chưa chính xác.

Bởi vì nếu chỉ cần thoả mãn nhu cầu sinh lý, người trong cuộc chỉ cần tìm đến hình thức “ăn bánh trả tiền” với chi phí rẻ hơn rất nhiều. Trong khi trào lưu này lại có nhu cầu kết nối nhiều hơn.

Theo anh trào lưu SGDD-SGBB thực chất phát sinh từ nhu cầu TÂM LÝ.

Trào lưu Sugar Daddy và Sugar Baby đến từ nhu cầu TÂM LÝ
Trào lưu Sugar Daddy Sugar Baby đến từ nhu cầu TÂM LÝ nên chi phí bỏ ra phải cao hơn

Sugar Daddy Sugar Baby họ có nhu cầu gì?

Chúng ta sẽ cùng đào sâu hơn về tâm lý của cả SGDD và SGBB để xem người trong cuộc đang bị chi phối bởi nỗi đau, mong muốn nào.

Nhu cầu Sugar Daddy

SGDD rơi vào độ tuổi tầm 40-50. Theo xã hội học, khoảng thời gian họ thường rơi vào khủng hoảng tuổi trung niên (Midlife Crisis). Đây là thời điểm họ thấy sự nghiệp chững lại vì những kỹ năng hay kiến thức chuyên môn trong công việc không còn hiệu quả.

Họ thấy sự tự tin của mình giảm dần khi sức khoẻ, tâm sinh lý bắt đầu đi xuống. Họ thường xuyên đối diện với mâu thuẫn trong gia đình như tình cảm vợ chồng không được hâm nóng; con cái nổi loạn, xa cách; chi phí gia đình tăng cao…

Họ có nhu cầu thầm kín cần được hỗ trợ về mặt tâm lý. Trong khi đó, họ không thể giãi bày cùng vợ, cùng con, hay bạn bè hay tìm đến các dịch vụ tư vấn tâm lý, vì điều đó làm giảm sự TỰ TÔN của họ.

Cho nên, họ tìm đến một cô gái trẻ với mong muốn tìm lại sự ngưỡng mộ, tìm lại cảm giác “show off” bản thân cho những thành công đã qua của mình. Anh nói thật, đây là trải nghiệm mà giống đực nào cũng muốn có.

Đây là nhu cầu tâm lý nhiều hơn, vì nhu cầu tâm lý nên chi phí phải trả cao hơn.

SGDD khao khát tìm lại sự ngưỡng mộ từ người khác phái, đặc biệt là một cô gái trẻ
SGDD khao khát tìm lại sự ngưỡng mộ từ người khác phái, đặc biệt là một cô gái trẻ

Nhu cầu Sugar Baby

Từ phía SGBB rõ ràng đến với mối quan hệ này phần nhiều đến từ thu nhập. Bởi vì, nhiều bạn là sinh viên đến từ các tỉnh lẻ, họ lên thành phố lớn lập nghiệp với mong muốn đổi đời. Họ cần chi phí cho sinh hoạt cho bản thân, chi phí lo cho gia đình ở quê.

Thêm vào đó, ở độ tuổi này các cô gái mong muốn cảm nhận cuộc sống một cách sâu sắc hơn. Việc học ở trường với mớ lý thuyết nhàm chán, bên cạnh là những anh chàng trạc tuổi chưa trưởng thành làm cho họ không hứng thú.

Họ cảm thấy việc kết nối với SGDD mang lại trải nghiệm đa dạng hơn với những buổi hẹn hò sang chảnh, những câu chuyện thành công của SGDD, và cả sự bản lĩnh đến từ người đàn ông trung niên này.

Mối quan hệ SGDD-SGBB nếu dừng ở đây thì kết nối này là lành mạnh, tuy nhiên nó đang dần trở nên biến tướng với với nhiều hình thức trá hình “mại d*m” nhiều hơn. Chính điều đó gây ra những hệ luỵ đáng tiếc.

SGBB mong muốn những trải nghiệm sang chảnh
SGBB mong muốn những trải nghiệm sang chảnh

Những rủi ro vây quanh Sugar Daddy Sugar Baby

Theo anh, rủi ro sẽ đến với cả hai đối tượng về mặt ngắn hạn và dài hạn

Rủi ro cho Sugar Daddy

Rủi ro cho SGDD về mặt tức thời không nhiều vì họ từng trải nên biết cách thoát ra. Tuy nhiên về mặt lâu dài nó sẽ ảnh hưởng đến quyền làm chủ cảm xúc.

Bởi vì họ liên tục dùng biện pháp tạm thời như một liều thuốc giảm đau thay vì đi sâu vào bên trong để giải quyết vấn đề gốc rễ. Mỗi lần bất ổn về tâm lý, họ lại tìm gặp SGBB để tự trấn an rằng mình ổn.

Lâu dần, họ quên mất nhiệm vụ quan trọng là phải trau dồi kỹ năng, nâng cấp bản lĩnh để quay lại đường đua trong sự nghiệp.

Lâu dần, họ không còn học cách kết nối với vợ, với con, với bạn bè của mình. Khi mà những vấn đề gốc rễ không được giải quyết, hậu quả sẽ đến cùng một lúc như là sự nghiệp đình trệ, gia đình tan vỡ, kế hoạch tài chính, mối quan hệ xã hội cũng bị ảnh hưởng theo.

SGDD nếu dùng giải pháp tạm thời thường xuyên sẽ làm mất kết nối với cuộc sống
SGDD nếu dùng giải pháp tạm thời thường xuyên sẽ làm mất kết nối với cuộc sống

Rủi ro cho Sugar Baby

Anh nhấn mạnh là rủi ro cho các cô gái là rất lớn bởi vì các bạn còn non nớt, ít bản lĩnh cho cuộc chơi này. Mối quan hệ này giống như một cuộc đầu tư “lợi nhuận càng cao rủi ro càng lớn”, khi mà các bạn là “miếng mồi ngon” đang nằm chờ sẵn để cá mập đến ăn thịt. Nghe đáng sợ đúng không!

Anh có phân tích góc nhìn này trong video, bạn bấm vô xem nhé!

Anh nhấn mạnh thêm chỗ này với các cô gái đang là SGBB “Thanh xuân là hữu hạn, nhưng giá trị của một cô gái có Trí Tuệ là vô hạn”.

Nếu các bạn dùng nhan sắc để kiếm tiền thì qua 30 tuổi biểu đồ thu nhập sẽ giảm dần, tuổi càng cao thì thu nhập càng tiến gần đến số 0. Ngược lại, giá trị thể hiện qua kiến thức, kỹ năng thì tuổi đời càng cao, thu nhập của bạn càng tăng lên đến mức không giới hạn.

Không chỉ là thu nhập, giá trị càng tăng bạn càng có cơ hội được ở trong mối quan hệ chính thức chất lượng, với một người đàn ông có giá trị, có bản lĩnh của riêng mình. Và rồi tin anh đi, lúc ấy bạn xứng đáng nhận được những trải nghiệm sâu sắc hơn bây giờ cho nỗ lực và kiên trì của mình.

Giá trị của một cô gái là Trí Tuệ
Giá trị của một cô gái là Trí Tuệ

Anh đoán đọc xong bài viết có bạn sẽ là người ngoài cuộc từng lên án trào lưu này; có bạn là người trong cuộc đang đau khổ vì không biết thoát ra như thế nào. Dù các bạn là ai, anh vẫn mong chúng ta cùng chậm lại để cho mình góc nhìn đa chiều, để hiểu sâu sắc hơn.

Bởi vì, nếu đã hiểu thấu đáo hơn thì người ngoài cuộc sẽ có cái nhìn bao dung hơn, nhờ thế người trong cuộc sẽ có thêm một cánh tay, một cộng đồng để tìm đến nhờ giúp đỡ. Anh tin, thế hệ chúng ta đang sống sẽ luôn tử tế với nhau.

Hãy bình luận bên dưới cho anh biết về câu chuyện của bạn nhé! Hành trình xin được đồng hành cùng nhau.

One thought on “Bản chất của trào lưu “Sugar Daddy Sugar Baby” là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *